http://rivapark.com/

Dự án Riva Park

http://greenpark.com.vn

Dự án Green Park

Sở hữu phong cách sống Hàn Quốc
http://theascent.com.vn

Dự án The Ascent

Tỏa sáng phong cách sống Singapore tại tâm xanh Thảo Điền

Dự án The Grand Riverside

Soho Premier

-
MB đồng hành cùng Dự án MB Babylon

MB Babylon là dự án đầu tiên mà chủ đầu tư được sự tiếp sức của Ngân hàng Quân đội (MB) với vai trò góp vốn đầu tư để triển khai dự án thành công. ĐTCK trao đổi với ông Đặng Quốc Tiến, Phó tổng giám đốc MB, Chủ tịch HĐQT Công ty Viet REMAX về phương thức hợp tác thành công của dự án này.

Thưa ông, vì sao MB góp vốn với CTCP Đầu tư và phát triển xây dựng Investco để triển khai Dự án MB Babylon?

Trước tiên phải nói rằng, Investco là nhà thầu chuyên nghiệp trên thị trường và đây là khách hàng truyền thống của MB TP. HCM ngay từ những ngày đầu hoạt động. Qua nhiều năm làm việc cùng nhau, chúng tôi đánh giá Investco là khách hàng kinh doanh nghiêm túc, có uy tín và đã thành công ở một số dự án bất động sản.

 Trong khi đó, Dự án MB Babylon có quỹ đất sạch hơn 5.000 m2, do chủ đầu tư đã mua trước đó và nằm ở vị trí đẹp, ở mặt tiền đường Âu Cơ, một trong những tuyến giao thông huyết mạch của quận Tân Bình - Tân Phú. Giá bán Dự án cũng phù hợp với người có khả năng thanh toán, nhất là giới trẻ. Vì thế, MB đánh giá đây là dự án tốt và có tính khả thi cao.

Tuy nhiên, do thị trường bất động sản gặp khó khăn, trong khi Investco triển khai cùng lúc nhiều dự án, nên dòng tiền không còn nhiều để triển khai Dự án như kế hoạch. Bên cạnh đó, ngành nghề chính là xây lắp của Công ty cũng bị ảnh hưởng bởi khó khăn chung của thị trường và nền kinh tế. Trong tình thế đó, MB đã quyết định cùng đầu tư Dự án MB Babylon với Investco bằng cách thông qua công ty con là Viet REMAX mua lại một phần sản phẩm của Dự án. Mục đích là vừa tháo gỡ khó cho doanh nghiệp, vừa đảm bảo khoản cho vay của Ngân hàng an toàn, hiệu quả.

Sau khi góp vốn, MB đã phối hợp với các sàn giao dịch, điều chỉnh thiết kế để tạo ra sản phẩm được thị trường chấp nhận. Ngoài ra, MB cũng triển khai sản phẩm cho vay mua căn hộ ở dự án này.

Lý do nào chủ đầu tư lại chọn CTCP Nhà Hòa Bình là nhà phân phối độc quyền cho MB Babylon?

Nhà Hòa Bình là công ty con của Hòa Bình Group, một trong những công ty hàng đầu về lĩnh vực xây dựng, lại được kiểm định uy tín khi làm nhà thầu thi công Dự án MB Sunny Tower do Viet REMAX làm chủ đầu tư và là khách hàng tín dụng của MB. Đây là đơn vị có kinh nghiệm, am hiểu thị trường, cùng chúng tôi thiết kế, xây dựng giá để tạo ra sản phẩm phù hợp với thị trường. Hơn nữa, Nhà Hòa Bình có hệ thống sàn giao dịch quy mô và đã thành công khi phân phối những dự án tương tự như MB Babylon, nên sẽ đảm bảo chào bán sản phẩm thành công.

 Với giá bán trung bình 15,5 triệu đồng/m2, không phải là thấp nhất trong khu vực. Theo ông, có cần giảm giá bán nữa hay không?

Giảm giá bán nữa đồng nghĩa phải giảm giá thành xây dựng và ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Điều này không nằm trong chiến lược kinh doanh của MB Babylon. Dự án nằm trong khu vực Tân Bình - Tân Phú là khu vực ít được đầu tư về mảng xanh, nên MB Babylon được chú trọng đầu tư không gian sống với diện sân vườn, khu vui chơi ngoài trời, café, khu nướng ngoài trời và hồ bơi với khuôn viên rộng 300 m2. Quan trọng là MB có sản phẩm vay mua nhà trả góp hợp lý. Khách hàng có thể đóng trước 30% cho đến khi nhận nhà, sau đó vay 70% giá trị căn hộ trong 15 năm, lãi suất năm đầu cố định 12%/năm. Chúng tôi khuyến khích các cán bộ công nhân viên của Ngân hàng mua để giải quyết nhu cầu nhà ở cho anh em. Tính khả thi của Dự án đã được chứng minh khi toàn bộ căn hộ của block A đã chào bán thành công sau 1 tháng.

 Liên kết với các đối tác để triển khai dự án thành công, hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn như hình thức đầu tư MB Babylon có được MB tiếp tục triển khai trong thời gian tới hay không, thưa ông?

Với thành công của dự án này, chúng tôi sẽ nhân rộng ra một số dự án khác có tính khả thi cao, có thể làm với cả những dự án mà doanh nghiệp đang vay vốn của ngân hàng bạn để giúp doanh nghiệp vượt qua thời điểm khó khăn, nhưng vẫn đảm bảo lợi nhuận hợp lý cho Ngân hàng.

Thu Hương thực hiện